Thứ Bảy, 16 tháng 8, 2014

Tư vấn Thu Hồi Nợ… World Cup

Tại các văn phòng luật sư Hà Nội, khách hàng tìm đến tư vấn pháp lý liên quan đến tài sản gia đình trong mùa world cup “tăng đột biến”.

Có mặt tại văn phòng luật sư Dragon một ngày đầu tháng Bảy là cặp vợ chồng già hơn 70 tuổi sống tại quận Hoàng Mai (HN). Đã gần một tuần nay, hai ông bà đèo nhau trên chiếc xe đạp đi hết nhà anh em, bạn bè trong thành phố để hỏi vay tiền cho con trai và con dâu chuộc giấy tờ nhà về trước khi bị chủ nợ hóa giá. Nhưng tiền vay được thì có hạn mà số nợ thì lại “sinh sôi” theo ngày khiến ông bà như ngồi trên đống lửa. Trong lúc bấn loạn, ông bà nghe nói giấy tờ nhà còn đứng tên ông bà thì không thể “hóa giá” nổi nếu không được ông bà chấp thuận. Nghe vậy, ông bà vội tìm đến phòng tư vấn xin được trợ giúp về pháp lý với hi vọng sẽ giữ lại được ngôi nhà.
Cùng tình cảnh trên, chị Bùi Minh Thanh (Cầu Giấy, HN) mắt đỏ hoe đến hỏi thủ tục chia tài sản. Hiện tại chồng chị đang mang một món nợ lớn do cá độ bóng đá. Chị không cam lòng đem tài sản chung trả nợ riêng cho chồng nên nghĩ đến chuyện chia tài sản để mấy mẹ con còn chốn nương thân.
 - Chồng tôi chỉ mới “đổ đốn” khi có WC. Từ đầu mùa đến nay, anh ấy bảo đến nhà bạn xem cùng cho vui nên tôi cũng tin tưởng, còn mua đồ nhậu cho chồng đem đi nhâm nhi cùng bạn bè trong khi xem. Không ngờ, mấy ông rủ nhau lao vào cá độ. Kết quả là tất cả đều thua. Cô bạn chủ nhà của những buổi tiệc bóng đá hàng đêm là “dính đòn” nặng nhất vì cả hai vợ chồng đều mê bóng đá. Hôm vừa rồi phải bán cả ô tô, vay mượn hết anh em họ hàng mà vẫn chưa trả hết nợ – chị Thanh kể.
Hai trường hợp trên không phải khách hàng duy nhất tìm đến Văn phòng luật sư đoàn Luật sư Hà Nội hôm ấy. Tại các văn phòng luật sư, dịch vụ tư vấn pháp lý liên quan đến tài sản gia đình trong mùa WC khách hàng “tăng đột biến”.
Theo luật sư Nguyễn Minh Long - Văn phòng luật sư Dragon, những khách hàng đến đây già có, trẻ có, nam giới nhiều và phụ nữ cũng không ít. Người tìm hiểu thủ tục ly hôn vì chồng mê cá độ bóng đá, bỏ bê làm ăn lại còn vác “nợ khủng” về nhà. Người đau khổ vì con cái đang đẩy cả gia đình đến bờ vực mất hết tài sản. Người tìm thuê luật sư khởi kiện các con nợ đến xiết tài sản riêng của chồng để gán nợ cho vợ, người tố cáo bị chồng bạo hành vì “cái tội” không đưa tiền cho anh ta đi cá độ bóng đá… Điều đáng nói là ngoài bộ phận chị em vô tình dính vào bi kịch vì sự chủ quan, thả lỏng chồng ăn ngủ cùng bóng đá; thì một bộ phận khác máu đỏ đen cũng trỗi dậy quanh trái bóng để rồi rước họa vào thân.
 Từ lúc diễn ra World Cup (WC) cho đến ngày 4/7/2014, cảnh sát đã triệt phá 122 tụ điểm cá độ bóng đá, bắt giữ 752 đối tượng có hành vi đánh bạc và cá độ qua mạng Internet. Từ ngày 12/6 đến nay, Bộ Công an đã ngăn chặn hơn 1,8 triệu lượt truy cập vào các website cá độ. Qua các đối tượng bị bắt giữ cho thấy người tham gia cá độ không chỉ là “dân nghiện” đỏ đen chuyên nghiệp mà còn có cả cán bộ, công chức nhà nước, học sinh, doanh nhân. Tại Hà Nội, CSHS quận Hoàng Mai và Hà Đông cũng vừa triệt phá hai ổ cá độ lớn qua mạng với số tiền lên đến hàng tỷ đồng. 
Nguyễn Huyền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét