Chủ Nhật, 17 tháng 8, 2014

Chia sẻ một số kinh nghiệm thuê luật sư

Việc kiện tụng ở tòa là cách thức hợp pháp duy nhất để bảo vệ quyền lợi hợp pháp bị xâm phạm khi có tranh chấp. Để tăng khả năng thắng kiện tại tòa, bạn cần thuê luật sư có kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng và bản lĩnh để giúp bạn bào chữa theo hướng có lợi cho mình tại tòa.
1.Nhu cầu tìm và thuê luật sư
Ngày nay nghề luật sư không còn là một nghề mới. Nhu cầu thuê luật sư và sử dụng các dịch vụ pháp lý do luật sư cung cấp đang ngày càng trở nên phổ biến tại Việt Nam. Chúng ta đã quá quen với hình ảnh những luật sư đứng lên tranh tụng và bảo vệ thân chủ của mình trong các phiên tòa. Có thể nói, luật sư là một nhân tố không thể thiếu trong một phiên tòa xét xử ở bất cứ lĩnh vực nào.
Tuy nhiên hầu hết mọi người đều tỏ ra bối rối và gặp khó khăn trong việc làm thế nào để tìm và thuê luật sư đáng tin cậy, uy tín và có kinh nghiệm nhất. Thực tế có một tỷ lệ không hề nhỏ những người đã từng thuê luật sư tại các văn phòng luật sư ở Việt Nam nhưng không cảm thấy hài lòng với luật sư đã thuê. Đây là thực trạng khá đáng buồn về nghề luật sư tại Việt Nam. Điều này thể hiện nhiều luật sư chưa đủ trình độ, kiến thức và kinh nghiệm nhưng vẫn nhận bào chữa cho khách hàng, dẫn đến thất bại và làm ảnh hưởng lớn đến khách hàng. Chính vì vậy việc tìm thuê luật sư không hề đơn giản như bạn nghĩ là cứ đến các công ty luật và văn phòng luật sư chọn một luật sư để tư vấn và bào chữa. Cũng đừng nghĩ rằng bạn có thể tìm thuê luật sư tốt bằng cách tìm kiếm hoặc đọc quảng cáo nào đó. Hãy thật sự tỉnh táo và thông minh để đem lại lợi ích tốt nhất cho chính mình.
2. Cách tìm và thuê luật sư giỏi Hà Nội
 Để tìm và thuê luật sư giỏi và thật sự chuyên nghiệp, hãy chú ý 5 điều sau đây để nhận biết giữa những luật sư giỏi thực sự và luật sư qua “cò mồi” không có trình độ:
a.Thông qua sự giới thiệu của người quen, hay bạn bè?
Bản tính của người Việt Nam rất hay dựa vào những mối quan hệ quen biết. Nếu bạn chưa từng thuê luật sư, chắc chắn bạn sẽ tin tưởng vào sự giới thiệu của bạn bè hay người quen của bạn. Nhưng chưa chắc bạn đã thuê được một luật sư giỏi như mong muốn. Bởi giỏi hay không là do sự cảm nhận của bạn với chính luật sư đó. Các nói năng, giao tiếp, ứng xử....của họ liệu có làm cho bạn cảm thấy họ chuyên nghiệp hay không? Cũng đừng đánh giá thấp những luật sư trẻ tuổi, với cơ sở vật chất, văn phòng không được khang trang, hay cũng đừng quá tin tưởng những luật sư nhiều tuổi theo lối suy nghĩ “gừng càng già càng cay”. Nếu bạn đã quyết định thuê luật sư, hãy trực tiếp gặp gỡ, nói chuyện và cùng thảo luận về vấn đề của bạn, sau đó hãy xem bạn có cảm thấy thoải mái khi làm việc cùng luật sư đó hay không.
b.Luật sư không bao giờ được hứa trước về kết quả
Nếu như luật sư bạn có ý định thuê cam kết và đảm bảo với bạn về một kết quả thắng lợi khi giải quyết vụ việc, hãy thuê luật sư khác. Bởi lẽ quy tắc đạo đức nghề nghiệp của luật sư không cho phép họ có quyền cam kết hay đảm bảo về kết quả giải quyết bất kỳ vụ việc nào bởi lẽ người quyết định cuối cùng kết quả là thẩm phán, mặt khác cũng không phải thẩm phán thích tuyên thế nào thì tuyên bởi còn có Viện Kiểm Sát, cơ quan công an và các cơ quan thanh tra chuyên ngành khác. Nếu điều này xảy ra, hãy cảnh giác, bởi việc hứa hẹn chỉ có ở những “cò” chạy án mà thôi.
c. Thông qua gặp gỡ trực tiếp vài luật sư
Cuộc gặp gỡ và nói chuyện trực tiếp đầu tiên với một luật sư mà bạn đang xem xét việc thuê là rất quan trọng.  Khi đi gặp luật sư, hãy mang theo bạn tất cả các tài liệu và thông tin khác liên quan đến vấn đề của bạn. Đồng thời, hãy chuẩn bị một danh sách các câu hỏi khi đến gặp luật sư liên quan đến vấn đề của bạn ví dụ như quan điểm của luật sư, vài phương án trước mắt của luật sư đề xuất.....Thông qua buổi nói chuyện, có lẽ ít nhiều bạn đã có cảm nhận của riêng mình.
d. Ai sẽ là người trực tiếp
Khi đến các văn phòng luật sư, có thể bạn sẽ gặp người đứng đầu, và người này sẽ chỉ định một ai đó trong tổ chức đảm nhận việc bào chữa cho bạn. Hãy hỏi họ luật sư cụ thể nào của họ sẽ là người trực tiếp giải quyết vụ việc của bạn và đề nghị họ cho bạn gặp gỡ trực tiếp với luật sư đó. Có thể người đứng đầu tổ chức hành nghề luật sư mà bạn đã tiếp xúc là một luật sư đáng tin cậy, theo bạn cảm nhận, nhưng luật sư được phân công trực tiếp giải quyết vụ việc lại không có được niềm tin ở bạn khi tiếp xúc hoặc ngược lại. Trong trường hợp này, bạn hãy yêu cầu được lựa chọn luật sư mà bạn tin tưởng hơn làm luật sư của bạn vì xét cho cùng, luật sư của bạn là luật sư trực tiếp giải quyết vụ việc cho bạn, chứ không phải tổ chức hành nghề luật sư nơi luật sư đó hành nghề.
e. Nhân cách của luật sư
Hãy chú ý đến quan hệ cá nhân giữa bạn và luật sư của bạn. Nếu bạn cảm thấy không thoải mái và ấn tượng tốt, sẽ rất khó để có một mối quan hệ tốt dù luật sư được ca tụng và giỏi đến thế nào đi chăng nữa. Hãy tin tưởng vào trực giác, bản năng của bạn và tìm kiếm một luật sư có sự tương thích với cá tính riêng của bạn. Tất nhiên là cũng cần phải đánh giá thêm về các mặt khác như: kinh nghiệm của luật sư, mối quan hệ cá nhân, khả năng tiếp cận....
3. Thuê luật sư tại công ty luật Dragon – Giải pháp tốt nhất dành cho bạn!
Luật sư Nguyễn Minh Long
Luật sư Nguyễn Minh Long
Công ty luật Dragon đứng đầu là luật sư Nguyễn Minh Long thuộc đoàn luật sư Hà Nội là đơn vị đã tạo dựng được uy tín, với hàng trăm vụ án đã được bào chữa thành công, với chi phí hợp lý nhất.  Dragon là một trong những hãng luật uy tín không chỉ tại Hà Nội mà còn ở Việt Nam. Công ty Luật Dragon luôn coi bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân là sứ mệnh quan trọng của một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực pháp lý, đảm bảo công bằng và tuân thủ theo pháp luật Việt Nam.
Mọi nhu cầu thuê luật sư giỏi Hà Nội, thuê luật sư bào chữa, thu hồi nợ và các dịch vụ luật sư, vui lòng liên hệ:
Địa chỉ: Phòng 6 tầng 14 Tòa nhà Vimeco đường Phạm Hùng, quận Cầu Giấy, Hà Nội.
Điện thoại : 098.301.9109
Giám đốc Công ty Luật Dragon:  Luật sư Nguyễn Minh Long

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét